Lượt xem: 463
Long Phú chủ động phòng bệnh cúm gia cầm
        Hiện nay, huyện Long Phú đã thu hoạch dứt điểm vụ lúa đông xuân sớm 2019 – 2020, vì vậy nhiều đàn vịt chạy đồng ở các nơi khác vào huyện là rất lớn, trong đó khả năng có đàn vịt ở một số địa phương mắc bệnh, nguy cơ dịch bệnh phát tán, lây lan sang các địa bàn huyện là rất cao. Do đó chính quyền địa phương, hộ chăn nuôi đang tăng cường các biện pháp phòng chống. Ông Trần Công Nghiệp, ấp 4, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú nói “ Tôi nuôi mỗi một đợt là 2 ngàn con gà và tôi thực hiện đầy đủ vệ sinh chuồng, trại và thực hiện các bước tiêm phòng, ngày đầu khi đem gà về tôi nhỏ thuốc ngừa mắc, 7 ngày sau tiêm ngừa dịch tả, 14 hoặc 17 ngày mình tiếp tục tiêm ngừa, tới 21 ngày tôi bắt đầu tiêm vác cin phòng bệnh H5N1”.
       Trong những ngày qua, ngành thu y huyện kết hợp với chính quyền các địa phương tăng cường công tuyên truyền, hướng dẫn những kiến thức cơ bản về dịch bệnh cúm gia cầm và biết cách chủ động phòng, chống dịch cũng như tác hại của dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ và tình hình kinh tế. Nhờ đó, ý thức của người dân đã được nâng lên và tự giác phối hợp với ngành thú ý trong việc phòng chống bệnh. Tăng cường công tác tiêu độc khử trùng chuồng trại và không mua các con giống không rõ nguồn gốc từ các địa phương khác về nuôi. Ông Nguyễn Quốc Nhã, ấp Mười Chiến, xã Long Phú, huyện Long Phú bộc bạch “ Cách một ngày tôi sát trùng một lần, một tuần xịt voi một lần, nhìn chung từ khi nuôi gà theo quy mô trang trạng và thực hiện đầy các biện pháp phòng bệnh nên đàn gà nuôi được bảo vệ tốt không có dịch bệnh xảy ra”.

Trích ảnh: Ngành thú y huyện tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức
 cơ bản về dịch bệnh cúm gia cầm cho hộ chăn nuôi

       Theo thống kê, trên địa bàn huyện có tổng đàn gia cầm hơn 548.000 con, trong đó có trên 438.000 con nằm trong diên tiêm phòng và sẽ tiến hành tiêm phòng đợt 1 từ nay đến trung tuần tháng 04 năm 2020. Chăn nuôi gia cầm ở Long Phú chủ yếu nuôi nhỏ lẻ, mộ số ít nuôi theo hình thức trang trại và gia trại. Do đó, huyện phấn đấu tiêm phòng đạt 100% cho đàn vịt và gà công nghiệp, 60% đối với gà hộ nuôi nhỏ lẻ. Ông Trần Văn Triệu - Trưởng trạm chăn nuôi và thú y huyện Long Phú cho biết “ Đối với những trang trại tập trung nuôi gia cầm hiện nay cũng như trước đây, chúng tôi hướng dẫn các trại trước khi nhập gà về phải khai báo với Trạm để giám sát việc tiêm phòng các bệnh truyền nhiễm trên gia cầm và trước khi xuất gia cầm đi về các tỉnh đều báo với Trạm để giám sát cấp giấy chứng nhận và hướng dẫn làm hố sát trùng thực hiện khâu tiêu độc đầy đủ”.

        Với những biện pháp như trên cộng với sự nổ lực của chính quyền địa phương tin rằng công tác phòng chống dịch bệnh cúm gia cầm trên địa bàn huyện sẽ đạt được nhiều kết quả phấn khởi, góp phần ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ mọi người mà còn ổn định tình hình kinh tế cho bà con chăn nuôi.

Bải, ảnh: Thanh Đồng



TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 465
  • Trong tuần: 5 135
  • Tất cả: 1893884
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.